0965 498 345

Quản lý tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký

Những Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống PCCC

Những Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống PCCC

Bài viết Những Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống PCCC giúp quý khách hàng có thêm kiến thức từ đó đảm bảo, đúng tiêu chuẩn về lắp đặt PCCC. Đây là việc vô cùng quan trọng để giảm thiểu các vụ hỏa hoạn, cháy nổ có thể xảy ra. PCCC TNQ sẽ giúp bạn hiểu về quy trình lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy.

> Tham khảo thêm các bài viết PCCC chất lượng khác:

Quy trình lắp đặt hệ thống PCC sẽ bao gồm các bước như sau:

1. Mạng lưới trong lắp đặt hệ thống PCCC

Hệ thống PCCC được lắp đặt là cần thiết về đảm bảo an toàn cho công trình trước nguy cơ cháy nổ xảy ra. Hơn nữa đây cũng là vì yêu cầu của cơ quan chữa cháy tại địa phương hoặc tiêu chuẩn của công ty.
Để hệ thống phòng cháy chữa cháy hoạt động chúng ta cần biết rằng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở không chỉ là có một vài đầu phun nước, mà nó còn là một mạng lưới được thiết kế và hoạt động đồng bộ mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.
Không giống như các hệ thống khác, hệ thống phòng cháy chữa cháy được một khi được lắp đặt không thể kiểm tra và đánh giá một cách thông thường . Để có thể đánh giá tính hiệu quả của chúng cần một đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm mới có tính chính xác.

2. Nắm rõ thông số kỹ thuật khi lắp đặt hệ thống PCCC

Một đặc điểm kỹ thuật nhiều chi tiết quan trọng theo quyết định của nhà thầu. Bên khởi tạo hệ thống sẽ phải đảm bảo tất cả các thông số trước khi nhận được giá thầu.
Vì vậy, việc nắm rõ các thông số phù hợp cho việc lắp đặt là vô cùng quan trọng. Chúng ta phải biết thông tin tòa nhà và mục đích sử dụng của tòa nhà.
Đối với việc lắp đặt hệ thống PCCC cho các tòa nhà, sẽ bao gồm loại công trình, số tầng, tổng diện tích, chiều cao và tầng hầm…

3. Sử dụng thông tin chính xác khi lắp đặt hệ thống PCCC

Khi có được thông tin chính xác khi lắp đặt hệ thống PCCC, đại diện kỹ thuật sẽ lên phương án kỹ thuật phòng cháy chữa cháy chi tiết như loại hệ thống.
Ngoài ra, nơi hệ thống PCCC áp dụng, các vật liệu được sử dụng, và phiên bản năm của tiêu chuẩn cũng sẽ được đánh giá cụ thể chi tiết.

4. Thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy

Nhà thầu phòng cháy chữa cháy sẽ chuẩn bị các bản vẽ thiết kế chi tiết, sau đó đệ trình để phê duyệt dựa trên các thông số kỹ thuật được đệ trình. Nhà thầu sử dụng hoặc giữ lại các kỹ thuật viên thiết kế để thành thạo các bố trí hệ thống phòng cháy chữa cháy điển hình.
Đại diện kỹ thuật của chủ sở hữu phải xem xét kỹ lưỡng các bản vẽ cũng như tính toán thiết kế về tính chính xác kỹ thuật và tuân thủ các thông số kỹ thuật. Chỉ khi đại diện của chủ sở hữu và nhà cung cấp bảo hiểm chấp nhận các bản vẽ và tính toán thì họ mới phải nộp cho cơ quan địa phương để phê duyệt.

5. Cài đặt hệ thống khi lắp đặt hệ thống PCCC

Sau khi chấp nhận bằng văn bản thì việc cài đặt mới được tiến hành. Việc này diễn ra đảm bảo không dẫn đến thay đổi lớn sau khi hệ thống đã được cài đặt.
Việc thực hành an toàn phòng cháy nên được thực hiện trong quá trình lắp đặt, bao gồm vệ sinh, giám sát cắt và hàn. Đại diện chủ cơ sở nên thực hiện kiểm tra tiến độ định kỳ để các vấn đề phù hợp và thực hiện công việc tốt.

6. Kiểm tra hệ thống sau khi lắp đặt hệ thống PCCC

Mặc dù các hệ thống phòng cháy chữa cháy không thể kiểm tra trong điều kiện vận hành thực tế, nhưng một số bước cũng cần hoàn thành trước khi  tiến hành hoạt động.
Đối với hệ thống dựa trên nước, cần thử nghiệm xả, kiểm tra toàn bộ các van và tất cả các báo động liên quan.
Đối với các hệ thống chữa cháy khí, thử nghiệm vận hành cho hệ thống carbon dioxide, chất làm sạch.

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại và Kĩ Thuật TNQ Việt Nam

Địa chỉ: Số 2, ngõ 194/11, Thanh Am, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội

Hotline : 0965 498 345 – Email: 

Website : 

Chia sẻ

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Start typing to see products you are looking for.
Liên hệ