0965 498 345

Quản lý tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký

Tìm Hiểu Hệ Thống Báo Cháy Tự Động Chất Lượng

Hệ thống báo cháy tự động chất lượng là gì?

Hệ thống báo cháy tự động chất lượng là hệ thống tập hợp các thiết bị có thể tự động phát hiện và thông báo địa điểm cháy. Hệ thống báo cháy bao gồm: Trung tâm báo cháy, các đầu báo cháy và các thiết bị ngoại vi khác như tổ hợp chuông, đèn và nút ấn)

Hệ thống báo cháy

Một hệ thống báo cháy tự động bao gồm có 3 thành phần như sau:

Trung tâm báo cháy: Được thiết kế dạng tủ bao gồm bo mạch xử lý thông tin, bộ nguồn và ắc quy dự phòng.

Thiết bị đầu vào hay còn gọi là thiết bị khởi đầu bao gồm: Đầu báo báo khói, báo nhiệt, báo gas, hoặc  báo lửa… và nút ấn khẩn cấp.

Thiết bị đầu ra bao gồm: Bảng hiển thị phụ, chuông báo động, còi báo động, đèn khẩn cấp, đèn exit và bộ quay số điện thoại tự động (một số nơi sẽ không có).

Nhiệm vụ của hệ thống báo cháy tự động– Hệ thống báo cháy tự động chất lượng có vai trò quan trọng nó tự động phát hiện và xử lí cháy một cách nhanh chóng, chính xác trong vùng hệ thống đang bảo vệ.
– Nó cũng tự động phát ra các tín hiệu với mục đích báo động, hoặc chỉ thị các tín hiệu điều khiển nhằm thực hiện một nhiệm vụ cụ thể.

Trang bị hệ thống báo cháy tự động - những vấn đề bạn cần quan tâm

Đặc biệt, với hệ thống báo cháy tự động chất lượng của TNQ  bằng việc sử dụng đầu báo khói thì nó có thể “cảnh báo”, và phát hiện dự báo sắp cháy hoặc sự cháy âm ỉ của ngọn lửa.

Phân loại hệ thống báo cháy tự động

– Hệ thống báo cháy tự động theo vùng: là hệ thống báo có chức năng báo cháy tới một khu vực, một địa điểm. Diện tích bảo vệ của khu vực đó có thể từ vài chục đến 1000 m² tuỳ thuộc đặc điểm của khu vực đó.

– Hệ thống báo cháy tự động theo địa chỉ: là hệ thống có khả năng báo cháy chính xác đến từng vị trí qua từng đầu báo riêng biệt theo địa chỉ cụ thể. Diện tích bảo vệ của hệ thống báo cháy này chỉ giới hạn trong khoảng vài chục mét vuông .

– Hệ thống báo cháy tự động thông minh: Đây là hệ báo cháy hiện đại nhờ sự phát triển khoa học công nghệ

Sơ đồ nguyên lý hệ thống báo cháy thông thường (Conventional fire alarm system)

Đây là hệ thống báo cháy tự động nó có thể báo cháy theo địa chỉ, và cũng có thể đo được một số thông về môi trường trong khu vực nơi lắp đặt đầu báo. Đặc biệt nó cũng có thể thay đổi được các ngưỡng tác động của đầu báo theo yêu cầu của nhà thiết kế và lắp đặt.

>> Tham khảo thêm các thiết bị PCCC chất lượng tốt khác:

Tổng kết

Các hệ thống báo cháy tự động hiện nay chủ yếu sử dụng nguồn điện vào là 12V và 24V. Các nguyên lý hoạt động này đều có tính năng và công dụng cảnh báo như nhau. Nhưng nếu so hệ thống 24V  với 12V thì hệ 12V không chuyên nghiệp bằng, trung tâm báo cháy của 12V chủ yếu sử dụng trong hệ thống báo trộm phải có bàn phím lập trình rất phức tạp. Trong khi đó hệ thống 24V chuyên nghiệp có khả năng truyền tín hiệu đi xa và không bắt buộc phải có bàn phím lập trình do nhà sản xuất cung cấp nên rất dễ dàng lắp đặt và sử dụng.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI TNQ VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Thanh Am, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội
  • Điện thoại: 09654 98345
  • Facebook: CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI TNQ VIỆT NAM
  • Website: https://pccctnqvietnam.vn
  • Gmail: pccctnqvietnam@gmail.com

> Tham khảo thêm các bài viết PCCC chất lượng khác:

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại và Kĩ Thuật TNQ Việt Nam

Địa chỉ: Số 2, ngõ 194/11, Thanh Am, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội

Hotline : 0965 498 345 – Email: 

Website : 

Chia sẻ

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Start typing to see products you are looking for.
Liên hệ