0965 498 345

Quản lý tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký

Tìm Hiểu Các Loại Bình Cứu Hỏa Phổ Biến Hiện Nay

Liên hệ : 09654 98 345

Mã sản phẩm :

Chia sẻ :

Mô tả

Tìm hiểu các loại cứu hỏa phổ biến hiện nay

Tìm hiểu: Các loại cứu hỏa phổ biến hiện nay là những công cụ rất quan trọng trong phòng cháy chữa cháy. Mỗi loại bình chữa cháy lại có đặc điểm và cách hoạt động riêng được áp dụng vào tình huống cháy khác nhau. Cụ thể hãy cùng tìm hiểu về các loại bình cứu hỏa dưới đây nhé!

Vai trò của bình chữa cháy trong PCCC

Vai trò của bình chữa cháy trong PCCC

Chúng có vai trò quyết định trong việc kiểm soát, dập tắt các đám cháy ngay từ khi nó mới phát sinh. Dưới đây PCCC TNQ đã liệt kê ra một số vai trò chính của bình cứu hỏa:

  • Kiểm soát đám cháy ban đầu: Từ giai đoạn ban đầu lửa vẫn nhỏ và dễ kiểm soát. Nếu ta biết và sử dụng đúng cách kịp thì có thể ngăn chặn sự lan rộng của đám cháy.
  • Bảo vệ con người và tài sản: Khi có đám cháy xảy ra, việc sử dụng bình chữa cháy có thể giảm thiểu tổn thất về người và tài sản. Tạo ra một môi trường an toàn để mọi người yên tâm sơ tán và cứu hộ.
  • Tăng thời gian sơ tán: Bình cứu hỏa có khả năng ngăn chặn tăng thời gian cho người dân sơ tán an toàn ra khỏi khu vực nguy hiểm.
  • Hỗ trợ phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp: Bình cứu hỏa có thể đóng vai trò là “vũ khí đầu tiên” để kiểm soát đám cháy trước khi lực lượng cứu hỏa đến.

Các loại bình chữa cháy

Bình cứu hỏa bột

Bình cứu hỏa bột là loại bình chữa cháy phổ biến. Nó sử dụng chất bột chữa cháy như bột ABC hoặc bột BC.

Bột chữa cháy sau khi phun ra sẽ làm giảm nhiệt độ của lửa và cắt đứt nguồn cung cấp ôxy. Từ đó mà dập tắt đám cháy.

Bình cứu hỏa bột được dùng rộng rãi trong môi trường cháy đa dạng như: cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở kinh doanh, các tòa nhà, xe cộ, tàu thủy và máy bay.

Bình bột là một loại bình chữa cháy phổ biến có ứng dụng rộng rãi. Chúng có khả năng dập tắt cháy nhanh chóng và hiệu quả. Đặc biệt là đối với chất rắn và chất lỏng. Tuy nhiên, cần đảm bảo an toàn và đúng cách để tránh các tác động không mong muốn.

Bình cứu hỏa khí CO2

Bình cứu hỏa khí CO2 (Carbon Dioxide) là bình chữa cháy sử dụng khí CO2 làm chất chữa cháy.

Đâu là một chất không màu, không mùi, không dẫn điện. Nó được lưu trữ ở dạng lỏng và được phun ra dưới áp suất cao khi kích hoạt.

Khi khí CO2 phun vào vùng cháy, nó làm giảm nồng độ oxy xung quanh.Từ đó làm mất nguồn cung cấp ôxy và dập tắt đám cháy.

Bình cứu hỏa khí CO2 thường được dùng trong các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như: các trạm điện, trạm xăng, phòng máy tính, phòng thiết bị điện tử,… và các công trình đặc biệt như máy bay, tàu thủy.

Bình cứu hỏa khí CO2 đạt hiệu quả tốt trong việc dập tắt đám cháy. Tuy không gây hư hại cho thiết bị điện tử nhưng có thể gây nguy hiểm cho con người nếu hít phải lượng lớn. Vì vậy cần cảnh báo sử dụng an toàn. Đảm bảo không có ngườI khi bình CO2 được kích hoạt.

Bình cứu hỏa khí CO2 

Các loại bình cứu hỏa khác

Bình cứu hỏa nước

Bình cứu hỏa chữa cháy dầu

Bình cứu hỏa chữa cháy điện

Kết luận

Mong rằng, với những thông tin về các loại bình chữa cháy mà chúng tôi đã nêu trên, đã giúp mọi người biết chính xác có mấy loại bình chữa cháy. Từ đó, lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất. Và để biết giá bình cứu hỏa, liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được báo giá chính xác.

Đánh giá (0)

Review Tìm Hiểu Các Loại Bình Cứu Hỏa Phổ Biến Hiện Nay

5 0% | 0 đánh giá
4 0% | 0 đánh giá
3 0% | 0 đánh giá
2 0% | 0 đánh giá
1 0% | 0 đánh giá
Đánh giá Tìm Hiểu Các Loại Bình Cứu Hỏa Phổ Biến Hiện Nay
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
    +

    Chưa có đánh giá nào.

    Chưa có bình luận nào

    Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
    Shopping cart
    Start typing to see products you are looking for.
    Liên hệ