0965 498 345

Quản lý tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký

Tìm Hiểu Những Hệ Thống Chữa Cháy Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Tìm Hiểu Những Hệ Thống Chữa Cháy Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Hệ thống phòng cháy chữa cháy ngày càng khẳng định vai trò bảo vệ quan trọng của nó trong đời sống xã hội . Dưới đây, công ty PCCC TNQ sẽ thông tin đến bạn đọc  bài viết Tìm Hiểu Những Hệ Thống Chữa Cháy Phổ Biến Nhất Hiện Nay, để mọi người có thêm thông tin về một số loại hệ thống chữa cháy được ứng dụng phổ biến nhất tại các công trình hiện nay.

1. Hệ thống chữa cháy bán tự động

Hệ thống chữa cháy bán tự động hay còn được biết đến với tên gọi là hệ thống PCCC bán cổ điển. Loại hình này thường chỉ  sử dụng các thiết bị đơn giản bao gồm như hộp chữa cháy và cuộn vòi để dập đám cháy, bình chữa cháy. Trên thực tế, hệ thống  bán tự động hiện nay không còn được sử dụng phổ biến. Bởi nó thiếu đi tính linh hoạt và cơ động, không giảm thiểu được các rủi ro và thiệt hại do hoả hoạn gây ra.

Hệ thống chữa cháy bán tự động

2. Hệ thống PCCC cháy tự động

Hệ thống chữa cháy tự động hiện nay được áp dụng  phổ biến trong nhiều loại hình công trình lớn nhỏ như nhà máy, xưởng, công ty, chung cư, khách sạn, nhà hàng, biệt thự,… Dưới đây là những hạng mục liên quan đến hệ thống PCCC tự động:

  • Hệ thống PCCC tự động FM-200: Thường sử dụng nhiều cho các công trình có diện tích nhỏ dưới 1500 m2. Hệ thống này dùng để dập đám cháy và ngăn tình trạng cháy lan.
  • Hệ thống PCCC tự động khí CO2: Được sử dụng phổ biến hơn tại các khu sản xuất linh kiện, thiết bị và máy móc. Hệ thống thường sử dụng khí CO2 để dập lửa, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng của các máy móc, phụ tùng,…
Hệ thống chữa cháy tự động dùng khí CO2 sẽ giúp hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến các thiết bị, máy móc.
  • Hệ thống PCCC tự động bọt Foam: Hệ thống này chủ yếu sử dụng bọt Foam để chữa cháy cho công trình. Nó giúp làm giảm tình trạng hư hỏng của các đồ dùng, thiết bị trong quá trình dập lửa.
  • Hệ thống PCCC tự động Stat-X: Sử dụng chất Stat-X để làm tắt đám cháy. Stat-X là một trong những hoá chất có dạng rắn – sạch. Đảm bảo không nó không gây hại đến sức khoẻ của con người.
  • Hệ thống PCCC tự động Novec 1230: hiện nay rất hiện đại, nó có khả năng dập đám cháy một cách nhanh chóng. Bảo vệ người và những khu vực có chứa thiết bị, đồ dùng cao cấp, giá trị kinh tế cao.
  • Hệ thống PCCC tự động Nito: Sử dụng loại khí Nito để dập lửa. Đây là loại khí thường có sẵn trong tự nhiên, chiếm 78% trong không khí. Nó có đặc tính không màu, không mùi nên rất an toàn.
  • Hệ thống PCCC tự động Sprinkler: Đây là hệ thống PCCC tự động sử dụng nước để dập tắt đám cháy. Đây cũng là hệ thống chữa cháy được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay bởi tính tiện lợi.
  • Hệ thống chữa cháy bếp: Được thiết kế để sử dụng hoá chất giúp dập lửa, nó làm tắt đám cháy một cách nhanh chóng. Đây là hệ thống PCCC có tính ứng dụng và  tiện lợi cao, đã được áp dụng phổ biến hầu hết tại các nhà hàng, khách sạn, khu vực bếp chung,…

Đơn vị thi công lắp đặt hệ thống PCCC chuyên nghiệp

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ THƯƠNG MẠI TNQ VIỆT NAM là nhà thầu trọn gói trong lĩnh vực thi công, thiết kế hệ thống phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp. Lựa chọn PCCC TNQ thi công phòng cháy chữa cháy quý khách có thể yên tâm vì:

  • Giá thành cạnh tranh: Báo giá rất cạnh tranh, thấp hơn so với mặt bằng chung tối thiểu 5%.
  • Trang bị đầy đủ thiết bị: Chúng tôi có sẵn các loại trang thiết bị vật tư cần dùng cho quá trình thi công hệ thống phòng cháy và chữa cháy tự động.
  • Cam kết chất lượng: Sau khi hoàn thành hệ thống PCCC đạt chất lượng tốt, hoạt động hiệu quả, ổn định và lâu bền.

> Tham khảo thêm các bài viết PCCC chất lượng khác:

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại và Kĩ Thuật TNQ Việt Nam

Địa chỉ: Số 2, ngõ 194/11, Thanh Am, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội

Hotline : 0965 498 345 – Email: 

Website : 

Chia sẻ

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Start typing to see products you are looking for.
Liên hệ