0965 498 345

Quản lý tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký

Tần Suất Bảo Trì Hệ Thống PCCC Hợp Lí Tại Các Tòa Nhà

Tần suất bảo trì hệ thống PCCC hợp lí tại các tòa nhà

Các thiết bị thuộc hệ thống phòng cháy chữa cháy sau khi đưa vào hoạt động phải được kiểm tra bảo dưỡng ít nhất một năm một lần. Mới có thể đánh giá chất lượng và khả năng hoạt động của các thiết bị trong hệ thống một các chính xác nhất. Đây là tần suất bảo trì hệ thống PCCC hợp lí tại các tòa nhà nằm trong quy định được nhà nước ban hành.

Tuy nhiên việc bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị cũng được thực hiện tùy theo điều kiện môi trường. Nơi mà các thiết bị được lắp đặt và theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nhưng ít nhất cũng là 2 năm một lần phải tổ chức bảo dưỡng toàn bộ hệ thống.

> Tham khảo thêm các bài viết PCCC chất lượng khác:

Tiêu chuẩn bảo dưỡng theo quy định

Việc kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các thiết bị thuộc hệ thống báo cháy bắt buộc phải tuân theo.  chỉ dẫn của nhà sản xuất và theo TCVN 5738:2001 và TCVN 3890:2009.

+ Đối với các thiết bị thuộc hệ thống chữa cháy bằng khí, sol-khí, nước, bột, bọt, thì tần suất bảo dưỡng, bảo trì hệ thống đã được quy định cụ thể tại Mục II Phụ lục VIII Thông tư 17/2021/TT-BCA như sau:

Các thiết bị thuộc hệ thống chữa cháy bằng khí, nước, bột, bọt sau khi lắp đặt sẽ phải chạy thử nghiệm để kiểm tra chất lượng. và chỉ được đưa vào hoạt động khi đã có kết quả chạy thử nghiệm cho thấy hệ thống đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của thiết kế và các tiêu chuẩn liên quan khác. Các thiết bị đó bao gồm:

  • Tủ điều khiển chữa cháy; chuông, còi, đèn và bảng cảnh báo xả chất chữa cháy
  • Van báo động, van giám sát, van chọn vùng, van góc, công tắc áp lực, công tắc dòng chảy.
  • Ống phi kim loại được dùng trong hệ thống cấp nước sẽ là ống mềm dùng cho đầu phun chữa cháy; họng tiếp nước chữa cháy và  đầu phun chất chữa cháy các loại.
  • Chai, thiết bị chứa khí, bột, bọt chữa cháy các loại

Thiết bị thuộc hệ thống chữa cháy bằng kh, bột, bọt, sau khi đã đưa vào hoạt động phải được.  Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ thường xuyên một năm một lần để đánh giá chất lượng và khả năng hoạt động của tất cả các thiết bị trong hệ thống.

Việc kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng thiết bị phải được tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất và các tiêu chuẩn chuyên ngành.

PCCC TNQ VIỆT NAM- Đơn vị bảo trì hệ thống phòng cháy uy tín tại Hà Nội 

Khi sử dụng các dịch vụ thi công, bảo trì… tại công ty PCCC TNQ bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với  đội ngũ nhân viên trách nhiệm, nhiệt tình luôn mang chất lượng cho mọi khách hàng dù vấn đề nhỏ nhất, giúp khách hàng yên tâm quá trình vận hành và sử dụng hệ thống phòng cháy chữa cháy tại cơ sở mình.

Công ty TNQ cũng là địa chỉ cung cấp các sản phẩm phòng cháy chữa cháy uy tín với chất lượng đảm bảo và giá thành phải chăng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí một cách đáng kể.

Số điện thoại: 09654 98 345  để được tư vấn và hỗ trợ.

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại và Kĩ Thuật TNQ Việt Nam

Địa chỉ: Số 2, ngõ 194/11, Thanh Am, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội

Hotline : 0965 498 345 – Email: 

Website : 

Chia sẻ

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Start typing to see products you are looking for.
Liên hệ