0965 498 345

Quản lý tài khoản

Đăng nhập

Đăng ký

THI PHÒNG CHÁY TẠI KHÁCH SẠN 3 SAO

Thi công phòng cháy chữa cháy thực dụng hay trào lưu

Hiện trạng thi công phòng cháy trong thời gian qua “Tình hình cháy nổ tai nạn sự cố diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, với tần suất ngày càng cao, đăc biệt tại những nơi có mật độ dân cư cao như các khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, kinh doanh…ảnh hưởng không nhỏ đến người và tài sản” 

Với những con số đáng báo động Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều phương án nhằm giảm thiểu thương vong trong đó có quy định, tiêu chuẩn TCVN 3890:2009 việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh thi công thêm hệ thống phòng cháy chữa cháy làm nhằm giảm thiểu thiệt hại

Hệ thống phòng cháy chữa cháy là gì?

Trước hết để tìm hiểu chúng ta cần biết phòng cháy chữa cháy là gì? Đây là một tổ hợp các hoạt động nhằm phòng ngừa ngăn chặn, xử lí hỏa hoạn cháy nổ có thể xảy ra, đây là công tác quan trọng trong đời sống của con người

Hệ thống phòng cháy chữa cháy chính là tổng hợp các biện pháp kĩ thuật bằng các thiết bị nhằm cảnh báo, phát hiện hoặc hạn chế tối đa các nguy cơ có thể xảy ra cháy, nổ nhằm đảm bảo thuận lợi an toàn cho người và tài sản.

Quy trình thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy

Tùy theo mỗi công trình có quy mô diện tích khác nhau mà công ty TNQ lại có những quy trình thi công lắp đặt khác nhau những nhìn chung đều tuần tự theo các bước đảm bảo tiến độ thi công với chủ đầu tư.

  • Bước đầu tiên, tiếp nhận thông tin công trình, tiếp TNQ sẽ cử cán bộ kĩ thuật xuống tận nơi khỏa sát đánh giá công trình phòng cháy chữa cháy
  • Bước 2, khi đã có kết quả khảo sát thị trường phía công ty sẽ tiến hành trao đổi với khách hàng về mong muốn, nhu cầu, mục đích, từ đó mà ra được bản vẽ thiết kế thi công pccc.
  • Bước 3, lập dự toán về chi phí lắp đặt, tiến độ và kế hoạch thi công
  • Bước 4, thi công lắp đặt hệ thống PCCC theo hồ sơ bản vẽ đã được thiết kế
  • Bước 5, kiểm tra, rà soát, vận hành các hạng mục trước khi bàn giao
  • Bước 6, nghiệm thu và chuyển giao công nghệ cho chủ đầu tư, công an, nhà thầu đưa vào sử dụng
  • Bước 7, bảo hành theo hợp đồng và kết thúc dự án

Hệ thống phòng cháy chữa cháy bao gồm những thiết bị gì?

Một hệ thống PCCC bao gồm hai phần chính là hệ thống báo cháy và hệ thống chữa cháy. Đây là hai thành phần quan trọng khi cấu hình nên 1 hệ thống PCCC đầy đủ và an toàn

Hệ thống báo cháy

Hệ thống báo cháy là một tập hợp các thiết bị có nhiệm vụ phát hiện và báo động khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Quá trình này là vô cùng quan trọng và cần thiết, nó giúp chúng ta có nhiều thời gian đối phó, bố trí lực lượng chữa cháy, sơ tán, bảo vệ đồ đạc,…Việc phát hiện ra cháy nổ có thể được tự động hóa và các thiết bị phải trang bị và hoạt động 24/24 giờ để đưa ra những cảnh báo kịp thời.

Cơ chế hoạt động của hệ thống báo cháy là thông qua các cảm biến với nhiệt, khói và ngọn lửa là đầu báo khói, đầu báo nhiệt. Sau đó chúng truyền tín hiệu về tủ báo trung tâm.

Tủ trung tâm sẽ xử lý thông tin nhận được, xác định vị trí nơi xảy ra vụ cháy và truyền thông tin đến các thiết bị đầu ra. Chuông, còi, đèn báo cháy – các thiết bị này sẽ phát tín hiệu âm thanh, ánh sáng để mọi người xung quanh nhận biết.

 

Hệ thống chữa cháy

Đi cùng mộ hệ thống báo cháy chính là các hệ thống chữa cháy, tùy vào địa hình của từng khu vực và quy mô của các công trình mà chọn hệ thống chữa cháy phù hợp.

Hiện nay, ở Việt Nam và trên thế giới đang sử dụng các hệ thống chữa cháy cơ bản như: hệ thống sprinkler sử dụng nước, hệ thống chữa cháy bằng bọt (bình chữa cháy bột, bình chữa cháy bọt Foam), hệ thống chữa cháy khí (bình chữa cháy CO2),… Mỗi loại lại có một kiểu thiết kế và các thiết bị đi kèm tương ứng.

Công ty TNHH Dịch Vụ Thương Mại và Kĩ Thuật TNQ Việt Nam

Địa chỉ: Số 2, ngõ 194/11, Thanh Am, Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội

Hotline : 0965 498 345 – Email: 

Website : 

Chia sẻ

Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart
Start typing to see products you are looking for.
Liên hệ